Tìm kiếm tin tức

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH SÁU THÁNG ĐẦU NĂM 2024
Ngày cập nhật 23/10/2024

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH SÁU THÁNG ĐẦU NĂM 2024

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

Căn cứ Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 03/01/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Huế về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Thành phố Huế với trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số. UBND phường Trường An đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện công tác CCHC trong năm 2024 cụ thể như sau: Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường Trường An với trọng tâm là nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số; Quyết định số 21/QĐ-UBND ngày 18/01/2024 về việc công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại phường Trường An năm 2024; Kế hoạc số 11/KH-UBND ngày 19/01/2024 về việc kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của phường Trường An; Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 19/01/2024 về việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 phường Trường An; Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 22/01/2024 về việc tuyên truyền công tác Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn phường; Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 30/01/2024 về việc triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân phường Trường An năm 2024; Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 22/02/2024 về việc tự kiểm tra công tác Cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 27/02/2024 về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của phường Trường An trong giải quyết TTHC năm 2024; Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 06/3/2024 về việc triển khai Chuyển đổi số phường Trường An năm 2024; Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 13/3/2024 về việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn phường Trường An năm 2024;

Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 21/3/2024 về việc triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024 tại UBND phường Trường An; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 27/3/2024 về việc nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024 phường Trường An; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 09/5/2024 về việc phối hợp đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” tại phường Trường An; Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 21/5/2024 về việc tham gia Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính năm 2024  trong cán bộ, công chức cơ quan phường Trường An;

Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan phường Trường An, lãnh đạo phường đã quán triệt, phổ biến đồng thời thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán cộ, công chức góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 24/24 nhiệm vụ đã hoàn thành theo thời hạn tiến độ thực hiện Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường Trường An với trọng tâm là nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số.

Về công tác thông tin, tuyên truyền CCHC: UBND phường đã thực hiện nghiêm túc việc công khai, niêm yết danh mục THC, các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác CCHC tại trụ sở cơ quan phường, trên Trang Thông tin điện tử phường với 113 tin bài và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh phường.

UBND phường Trường An đã hoàn thành đúng thời hạn 9 ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố. Công tác hiến máu tình nguyện đạt 144/142 chỉ tiêu, vượt 1,4%.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

Thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) năm 2015, Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về biện pháp thi hành của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (Gọi tắt là Nghị định 34/2016/NĐ-CP). Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 05/6/2024 Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND) phường không ban hành văn bản QPPL. Ngày 19/01/2024, UBND phường đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục văn bản QPPL do HĐND và UBND phường ban hành hết hiệu lực toàn bộ, theo đó thì không có văn bản nào do HĐND và UBND phường ban hành hết hiệu lực.

Ngày 03/01/2024 UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND về việc thực hiện công tác quản lý về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn phường năm 2024; Ngày 05/01/2024 ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND về việc theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn phường năm 2024. Từ 15/12/2023 đến ngày 05/06/2023, xảy  ra 6 vụ phạm pháp luật hình sự, kết luận 4 vụ đạt tỷ lệ 66,67%. Ủy ban nhân dân phường đã ban hành và xử lý 103 quyết định xử lý vi phạm hành chính với số tiền 25.450.000đ.

Thực hiện phát 165 bản tin pháp luật cho Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận.

Ngày 28/12/2023, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 142/KH-UBND về việc kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản QPPL năm 2024.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Trường An: Có 111 TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết.

UBND phường bố trí 04 công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) phường gồm: 01 công chức Tư pháp – Hộ tịch, 01 công chức Văn phòng – Thống kê, 01 công chức Văn hóa – Xã hội, 01 công chức Địa chính – Xây dựng. Về trình độ chuyên môn: 03 trình độ Đại học, 01 trình độ thạc sĩ; trình độ chính trị: 02 trung cấp chính trị. Công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ được trang bị 04 máy tính, 03 máy in, 02 máy scan. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC công chức chuyên môn tiếp nhận và giải quyết TTHC trên Hệ thống xác thực tập trung, riêng công chức Tư pháp - Hộ tịch có sử dụng thêm phần mềm Hộ tịch. Phòng làm việc 42m2(bao gồm 04 công chức bộ phận Một cửa và 03 công chức chuyên môn) bố trí 02 máy điều hòa. Công chức chuyên môn làm việc tại bộ phận TN&TKQ được hỗ trợ chế độ trang phục 6.000.000đ/4 người/năm, 1.400.000đ/4 người/tháng.

Đã tiếp nhận và xử lý 1398/1440 lượt hồ sơ trên hệ thống xác thực tập trung; số hóa 79 hồ sơ và 1361 hồ sơ trực tuyến.

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống xác thực tập trung SSO đảm bảo đúng quy định. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được kiểm tra, theo dõi, không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường

Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 05/6/2024 đã tiếp nhận và giải quyết 1398/1440 lượt hồ sơ (có 01 hồ sơ trễ hạn), 42 hồ sơ đang giải quyết (có 05 hồ sơ quá hạn), trong đó:

Lĩnh vực Bảo trợ xã hội tiếp nhận và giải quyết 10 hồ sơ;

Lĩnh vực Chứng thực tiếp nhận và giải quyết 935 lượt hồ sơ;

Lĩnh vực đất đai tiếp nhận và giải quyết 17/35 hồ sơ (có 01 hồ sơ trễ hạn), 18 hồ sơ đang giải quyết (trong đó có 05 hồ sơ quá hạn tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Huế);

Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận và giải quyết 411/435 hồ sơ, 24 hồ sơ đang giải quyết;

Lĩnh vực Khiếu nại, tố cáo đã tiếp nhận và giải quyết 01 hồ sơ;

Lĩnh vực Thi đua, Khen thưởng đã tiếp nhận và giải quyết 17 hồ sơ.

Lĩnh vực Người có công tiếp nhận và giải quyết 07 hồ sơ.

Đã thực hiện số hóa 79 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Không có phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về quy định hành chính.

Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 100% người được lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng rất hài lòng với chất lượng phục vụ.

3. Xây dựng chính quyền

Ngay từ đầu năm, UBND phường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành, xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh; chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành, thực thi các quy định pháp luật.

Về công tác bộ: Số lượng cán bộ, công chức hiện có 20 người, trong đó có 10 cán bộ chuyên trách và 10 công chức, 06 người hoạt động không chuyên trách.

Sáu tháng đầu năm 2024, phường có sự thay đổi về nhân sự, Ban Thường vụ Thành Ủy Huế đã ban hành các Quyết định về công tác cán bộ: Quyết định số 845-QĐ/TU ngày 19/3/2024 điều động ông Tôn Sỹ Bách - ĐUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thủy Biều đến nhận công tác tại phường Trường An, chỉ định tham gia BCH Đảng bộ, ban Thường vụ Đảng ủy phường Trường An, nhiệm kỳ 2020-2025 kể từ ngày 22/3/2024. Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 bầu ông Tôn Sỹ Bách - giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN phường nhiệm kỳ 2024-2029 thay thế ông Hồ Tá Vĩnh nghỉ hưu; Quyết định số 854-QĐ/TU ngày 28/3/2024 về công tác cán bộ, điều động ông Nguyễn Hoài Phương - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ đến nhận công tác tại phường Trường An, chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Trường An, nhiệm kỳ 2020 – 2025 kể từ ngày 01/4/2024 thay thế bà Đỗ Thị Thanh Mai chuyển công tác.

Hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế. Đã xây dựng Đề án trình UBND Thành phố phê duyệt vị trí việc làm và số lượng cán bộ, công chức phường.

4. Cải cách tài chính công

Thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Quyết định số 102/2006/QĐ-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hành chính đối với cơ quan nhà nước. UBND phường đã ban hành Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản công năm 2024 phù hợp với quy định và đáp ứng yêu cầu thực tế của địa phương. Tiết kiệm chi thường xuyên từ 10-15% trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện hỗ trợ tăng thêm đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách, cán bộ hợp đồng các ngày lễ 200.000 đồng/người/lễ. Tết Nguyên đán Giáp Thìn hỗ trợ cho cán bộ, công chức 3.000.000 đồng/người, cán bộ không chuyên trách, cán bộ hợp đồng 1.500.000 đồng/người từ nguồn tiết kiệm chi. Công khai, dân chủ trong quản lý thu, chi ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng thu ngân sách: 7.982.092.008 đồng / 6.645.000.000 đồng, đạt 120 %.

Tổng chi ngân sách: 3.091.523.508 đồng/ 6.645.000.000 đồng, đạt 47%.

5. Nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính

Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó UBND phường đã triển khai đồng bộ, đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách hành chính theo hướng dân chủ, hiện đại.... Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố về CCHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức. Ngay sau khi UBND Thành phố ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 03/01/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Huế về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Thành phố Huế với trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số. Theo đó, UBND phường Trường An đã ban hành Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường Trường An với trọng tâm là nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số. Tại Kế hoạch này đã đề ra 40 nhiệm vụ, cụ thể từng cá nhân chịu trách nhiệm và thời hạn hoàn thành nhiệm vụ.

UBND phường hiện có 111 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan và trên Trang thông tin điện tử phường nhằm tạo thuận tiện cho tổ chức, cá nhân tra cứu.

Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 05/6/2024 đã tiếp nhận và giải quyết 1398/1440 lượt hồ sơ (có 01 hồ sơ trễ hạn), 42 hồ sơ đang giải quyết (có 05 hồ sơ quá hạn). Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng khi giải quyết TTHC trên Hue-S, kết quả 100% rất hài lòng trong giải quyết TTHC.

6. Hiện đại hóa nền hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

Đã được Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ nâng cấp đường truyền cáp quang, do đó cơ bản đã đáp ứng yêu cầu kết nối, liên thông trong giải quyết TTHC và khai thác, sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã tiếp nhận 1361/1440 lượt hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 94,51%. Tiếp tục thực hiện liên thông 02 nhóm TTHC “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí”.

Đã ban hành 1719 văn bản đi, tiếp nhận và xử lý 1678 văn bản đến trên Trang thông tin điều hành tác nghiệp hướng đến làm việc không giấy tờ. Tiếp nhận và xử lý 36 thông tin phản ánh trên hệ thống thông tin dịch vụ đô thị thông minh.

7. Một số nhiệm vụ nhằm duy trì và nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công.

- Với chỉ số nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”: UBND phường tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên hệ thống truyền thanh và Trang thông tin điện tử phường.

- Với chỉ số nội dung “Công khai, minh bạch”: Thực hiện công khai các nội dung như lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế; thủ tục hành chính; quy hoạch đô thị; mức thu lệ phí trên Trang Thông tin điện tử, niêm yết tại trụ sở cơ quan phường và tại các nhà sinh hoạt cộng đồng.

- Với chỉ số nội dung “Trách nhiệm giải trình với người dân”: Ngoài tiếp công dân thường xuyên, UBND phường đã ban hành Thông báo số 01/TB-UBND ngày 02/01/2024 về lịch tiếp công dân định kỳ 6 tháng đầu năm 2024. Kết quả có 24 kỳ tiếp công dân định kỳ, 0 người được tiếp, 0 vụ việc; có 01 lượt tiếp công dân thường xuyên, số người được tiếp: 03 người; số vụ việc: 01 (tiếp lần đầu).

- Với chỉ số nội dung “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”: Thường xuyên quán triệt nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, công chức và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động công vụ, thực hiện đầy đủ việc kê khai minh bạch tài sản theo đúng quy định. 

- Với chỉ số nội dung “Thủ tục hành chính công”: Tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số dịch vụ công. Thực hiện niêm yết công khai các TTHC đã được UBND tỉnh công bố tại trụ sở cơ quan, trên Trang thông tin điện tử phường. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với với các trường hợp trễ hạn hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Với chỉ số nội dung “Cung ứng dịch vụ công”: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

Triển khai các giải pháp giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn khu dân cư; không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự và các loại tội phạm mới. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

- Với chỉ số nội dung “Quản trị môi trường”: UBND phường đã có Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 27/7/2023 về việc tổ chức, triển khai Chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn phường Trường An đến năm 2025; Công văn số 113/UBND-MT ngày 22/5/2024 về về việc triển khai các hoạt động thuộc Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học, ngày môi trường thế giới. Đồng thời, hàng tuần tổ chức phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “Chủ nhật cộng đồng” nhằm cải thiện môi trường sinh hoạt tại khu dân cư.

- Với chỉ số nội dung “Quản trị điện tử”: Cán bộ, công chức cơ quan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ nhằm thúc đẩy phát triển chính quyền điện tử. Hướng dẫn, hỗ trợ cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến đến người dân biết và sử dụng trang thông tin điện tử phường trong việc khai thác tìm hiểu những chính sách, pháp luật và các thông tin tuyên truyền.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

Đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác cải cách hành chính. Đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực trong thực thi công vụ. Quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước.

Xác định trọng tâm CCHC năm 2024 là nâng cao chất lượng phục vụ và chuyển đổi số, UBND phường đã tập trung nguồn lực và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch CCHC đã ban hành.

2. Những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân

Có 05 hồ sơ đang giải quyết quá hạn tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố. Đường truyền mạng có lúc không ổn định ảnh hưởng đến việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

Mặc dù đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến về thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính nhưng đại đa số người dân chưa có nhu cầu và yêu cầu chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

V. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CCHC TRỌNG TÂM

Tiếp tục đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa đối với cán bộ, công chức; thực hiện tốt văn hóa công sở, tạo môi trường làm việc chất lượng và hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 904.650
Truy cập hiện tại 46